Cách làm 8 món ngon từ quả bơ vời Giăm bông

Mùa bơ đang đến, hãy nhanh tay trổ tài làm những món ăn từ trái bơ cực Tây, bổ dưỡng cho cả gia đình.
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 1
Tôm trộn trái bơ. Món ngon từ trái bơ này tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Tôm luộc chín, lột vỏ cắt từng miếng nhỏ vừa ăn trộn với sốt mayonnaise. Bơ cắt đôi, bỏ hạt lấy phần thịt cắt miếng nhỏ. Sau đó trộn đều cùng tôm và sốt mayonnaise. Cho hỗn hợp vào vỏ quả bơ trang trí đầu và đuôi tôm cho đẹp mắt. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 2
Giăm bông xiên bơ. Cắt trái bơ, phô mai và thịt giăm bông thành khối cạnh 2cm. Sau đó xiên các nguyên liệu xen kẽ nhau. Xếp ra đĩa và dùng chung với nước tương. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 3
Trứng nướng bơ tươi. Bơ kết hợp với trứng gà sẽ tạo hương vị mới lạ vô cùng hấp dẫn. Bơ bổ làm đôi, bỏ hạt, khoét một chút ruột rồi đập trứng vào. Rắc chút tiêu đen, muối lên trên. Dùng giấy bạc bọc xung quanh nửa quả bơ rồi cho vào lò nướng. Khi trứng và bơ chín, rắc chút thịt hun khói lên trên vừa để trang trí tạo màu sắc bắt mắt, vừa để gia tăng thêm hương vị cho món ăn. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 4
Salad bơ cá hồi. Thành phần của món salad này bao gồm bơ, cá hồi hun khói, dưa leo, nước cốt chanh, dầu olive, muối và một chút vừng. Bơ cắt miếng vừa ăn. Cá hồi cắt lát mỏng. Đem tất cả nguyên liệu trộn đều với nhau. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 5
Mì ống trái bơ. Gọt vỏ 2 trái bơ, một quả nghiền nát và rưới thêm 1 chút dầu. Trái bơ còn lại cắt thành những khối vuông nhỏ. Thêm vào hỗn hợp bơ nghiền kem và những lát bơ. Nêm nếm và hầm chín. Sau đó đổ hỗn hợp vào bát gồm hẹ xắt nhỏ, mỳ và hạt tiêu đỏ. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 6
Sushi cuộn bơ là món ăn khá cầu kỳ nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng. Trước hết, lọc lấy thịt cua hoặc mua thịt cua hộp. Thịt cua để ráo thì cho vào bát cùng với mayonnaise trộn đều. Dưa chuột rửa sạch gọt vỏ, cắt thành các thanh dài khoảng 5-6cm. Bơ tươi gọt vỏ và cắt thành các lát mỏng dày 1cm. Ảnh: tiensilanda
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 7
Đặt tấm rong biển lên tấm tre có bọc ni lông và cho cơm vào, dàn đều, mỏng. Rắc hạt vừng lên trên. Lật tấm rong biển vừa làm xuống, rồi xếp bơ, thịt cua, dưa chuột vào một góc. Kế đến dùng tấm tre cuộn tròn sushi cho thật chắc. Lấy cuộn cơm ra khỏi chiếu, rồi cắt làm đôi, sau đó cắt mỗi nửa thành 3 miếng. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 8
Súp lơ luộc sốt bơ. Súp lơ rửa sạch, thái miếng rồi cho vào nước sôi luộc vừa chín. Vớt ra đĩa. Trái bơ bổ đôi, bỏ hột, gạt ruột bơ vào máy xay nhuyễn với nước tương. Cho hạt chia vào trộn đều. Để khoảng 15 phút. Sau đó ăn cùng với súp lơ luộc. 
Cach lam 8 mon ngon tu trai bo cuc Tay - Anh 9

Dưa chuột cuộn bơ . Bơ tách đôi lấy ruột đem trộn với muối, tiêu, mùi tây và một chút nước cốt chanh. Dưa chuột thái mỏng, dài và cuộn tròn hỗn hợp bơ vào bên trong. Có thể trữ lạnh nếu chưa ăn ngay
ĐTK tổng hợp

Đăng nhận xét